Luật đo lường hợp pháp của Bangladesh

 "Đo lường hợp pháp" đề cập đến phần đo lường (tức là nghiên cứu khoa học về đo lường) xử lý các đơn vị cân và đo lường, phương pháp cân và đo lường và các dụng cụ cân và đo lường, liên quan đến các yêu cầu kỹ thuật và pháp lý bắt buộc đã được xây dựng với đối tượng đảm bảo công khai trên quan điểm bảo mật và độ chính xác của các lần cân, đo.

Tuy nhiên, không giống như định nghĩa của Đo lường hợp pháp, luật của Đo lường hợp pháp không chỉ giới hạn trong việc quản lý việc cân và đo lường, mà còn tập trung vào nhận thức của người tiêu dùng bằng cách yêu cầu in các tuân thủ nhất định trên nhãn của một gói hàng.

Các quốc gia thuộc khối thịnh vượng chung trên thế giới có sự tương đồng lớn về luật pháp của họ, vì hầu hết các quốc gia này đều có nguồn gốc từ Vương quốc Anh. Tại Bangladesh, Viện Kiểm định và Tiêu chuẩn Bangladesh (BSTI) chi phối mạnh mẽ các tiêu chuẩn đo lường hợp pháp được thực hành trên toàn quốc. Ở Ấn Độ, các tuân thủ về Đo lường Pháp lý đã được đề cập đầy đủ theo Đạo luật Đo lường Pháp lý, 2009 và các Quy tắc của Luật này, thì tình hình ở Bangladesh lại khác đáng kể.

Các yêu cầu về nhãn mác hoặc luật Đo lường hợp pháp đối với các sản phẩm ở Bangladesh chủ yếu được đề cập trong các Quy chế sau:

  • Quy định Ghi nhãn Thực phẩm Đóng gói, 2017: Quy định thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật để ghi nhãn đối với các sản phẩm thực phẩm đóng gói trong nước và nhập khẩu, các nguyên liệu thô như phụ gia, hương liệu và chất tạo màu, thực phẩm dễ gây dị ứng, thực phẩm trẻ em, thực phẩm biến đổi gen và sản phẩm nhẹ dùng cho người
  • Quy tắc Tiêu chuẩn về Trọng lượng và Đo lường (Đóng gói và Hàng hóa) của Bangladesh, 2007: Những quy tắc này, như tên cho thấy, chủ yếu được quy định bởi BSTI.
  • Đạo luật An toàn Thực phẩm, 2013: Việc tiêu chuẩn hóa các sản phẩm nhập khẩu được kiểm tra để phù hợp với tiêu chuẩn của BSTI theo Đạo luật này.
  • Quy tắc Tiêu chuẩn về Trọng lượng và Đo lường (Đóng gói và Hàng hóa) của Bangladesh, 2007: Những quy tắc này bao gồm các quy tắc về bán sản phẩm đóng gói trên thị trường bán lẻ, thị trường bán buôn, xuất nhập khẩu.
  • Lệnh Chính sách Nhập khẩu 2015-18: Bao gồm các điều kiện nhập khẩu đối với rượu, bia và đồ uống có cồn khác do Tổng cục trưởng, Cục Kiểm soát ma túy, Bộ Nội vụ giám sát.

Luật đóng gói và đo lường hợp pháp ở Bangladesh- Những điểm nổi bật quan trọng

  • BSTI cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm nhập khẩu như một phần của thủ tục hải quan.
  • Không có yêu cầu đặc biệt về thời hạn sử dụng đối với các sản phẩm nhập khẩu vào Bangladesh. Không có quy định cụ thể nào về việc cấp một ngoại lệ cho quy định.
  • Không có yêu cầu ghi nhãn đặc biệt cho cỡ mẫu của sản phẩm hoặc sản phẩm thể chế cho lĩnh vực dịch vụ thực phẩm.
  • Chính phủ không có bất kỳ điều khoản nào về công bố sức khỏe.
  • Không có sự khác biệt về quy tắc đối với thực phẩm chế biến nhập khẩu, cho thấy rằng quốc gia xuất khẩu sẽ tuân theo trọng lượng đóng gói của họ và đo lường các quy tắc đối với sản xuất và xuất khẩu sang Bangladesh.
  • Tất cả "Thực phẩm biến đổi gen" phải được thêm vào trên bao bì của thực phẩm được biến đổi gen. Các nhà nhập khẩu Bangladesh thường không nhập khẩu các sản phẩm có dán nhãn GMO (Sinh vật biến đổi gen) vì hầu hết không biết thủ tục thông quan của các sản phẩm thực phẩm chế biến có dán nhãn GMO. Các nhà nhập khẩu cũng lo ngại rằng sản phẩm có thể không được thông quan do quy trình phê duyệt thực phẩm chế biến được chế biến từ các thành phần GMO không được thực hiện ở Bangladesh.
  • Bia và rượu của tất cả các loại chỉ có thể được nhập khẩu bởi các khách sạn thu ngoại tệ. Trong những trường hợp đặc biệt, những hàng hóa đó có thể được nhập khẩu với sự chấp thuận của Bộ Thương mại trước sự cho phép của Giám đốc kiểm soát, với một điều kiện cụ thể.

Từ những điều trên, có thể thấy rằng mặc dù luật pháp ở Bangladesh không hoàn toàn trái ngược với luật lệ phổ biến ở Ấn Độ, nhưng có một số khía cạnh khá cụ thể đối với đất nước Bangladesh. Tuy nhiên, danh sách kiểm tra trên là những nội dung bao gồm các luật Đo lường pháp lý đối với hàng hóa xuất khẩu sang Bangladesh. Thực hành đảm bảo sử dụng hiệu quả các luật Đo lường hợp pháp là một bước tiến lớn nhằm duy trì chủ nghĩa tiêu dùng lành mạnh và nhận thức của người tiêu dùng, đồng thời kiểm tra chặt chẽ chất lượng sản phẩm trong khi đảm bảo tính minh bạch từ các nhà sản xuất, nhà sản xuất và / hoặc nhà nhập khẩu.

Dịch từ nguồn: https://www.mondaq.com/food-and-drugs-law/1093086/bangladesh-legal-metrology-laws

Bài viết liên quan:

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn