TpHCM hướng dẫn tổ chức giao thông từ ngày 01/10/2021

Trải qua sau hơn 3 tháng thắt chặt giãn cách xã hội, ngày 01/10/2021, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh ban hành công văn 10399/SGTVT-KT hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 01/10/2021.

Đáng chú ý, một số yêu cầu khi tham gia lưu thông:
  1. Người tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động); trường hợp không có mã QR, xuất trình một trong các giấy tờ sau: (1) Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 06 tháng; (2) Đã tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 (ít nhất 01 mũi đối với loại vac xin tiêm 02 mũi và 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.
  2. Phương tiện giao thông cá nhân chỉ được phép lưu thông trong phạm vi Thành phố Hồ Chí Minh; Chỉ được lưu thông liên tỉnh (ra/vào Thành phố) trong một số trường hợp cụ thể theo hướng dẫn tại Mục III Công văn này.
  3. Đối với hoạt động vận tải phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 3324/QĐ-BCĐ ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh.

Phụ lục 1: Hướng dẫn công tác cấp giấy nhận diện cho các phương tiện.
Phụ lục 2: Hướng dẫn người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh/ thành phố và ngược lại trong một số trường hợp cấp thiết).

Chi tiết văn bản tại đây

Bài viết liên quan:

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn