Trung Quốc có kế hoạch biến Hải Nam thành một trung tâm giao thông quốc tế vào năm 2025

Trung Quốc có kế hoạch biến Hải Nam thành một trung tâm giao thông quốc tế vào năm 2025

Công nghệ kỹ thuật số sẽ được giới thiệu rộng rãi vào hệ thống các dịch vụ logistics

HAIKOU, ngày 24 tháng 7. / TASS /. Chính quyền Trung Quốc có kế hoạch biến Hải Nam của Trung Quốc thành một trung tâm giao thông quốc gia và quốc tế vào năm 2025, đồng thời lập kế hoạch phát triển dịch vụ hậu cần trong khu vực trong giai đoạn của kế hoạch 5 năm lần thứ 14 (2021-2025).

Sân bay quốc tế Meilan ở Hải Khẩu

Một tài liệu chung của Cục Quản lý Giao thông Hải Nam và Ủy ban Cải cách và Phát triển Nhà nước Trung Quốc cho biết trong 5 năm, hòn đảo này sẽ hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản cho giao thông quốc tế. Các công nghệ kỹ thuật số sẽ được đưa vào hệ thống các dịch vụ logistics một cách rộng rãi. Khu vực này sẽ trở thành thành trì cho vận tải đường biển và đường hàng không. Theo kế hoạch của nhà chức trách Trung Quốc, Hải Nam sẽ trở thành “kho hàng quốc gia” cho hai thị trường - Trung Quốc và toàn cầu.

Một "vành đai kinh tế và hậu cần hiện đại" sẽ xuất hiện trên bờ biển phía tây của Hải Nam. Nó sẽ kết nối trung tâm hành chính của tỉnh Hải Khẩu ở phía bắc của hòn đảo với khu vực cảng Yangpu ở phía tây bắc và Tam Á ở phía nam của khu vực. Những khu vực này cùng với thành phố Đông Phương ở bờ biển phía tây sẽ trở thành bốn cụm hậu cần chính. Ngoài ra, bảy công viên hậu cần lớn sẽ được thiết lập trên Hải Nam. Ba trong số chúng sẽ được xây dựng ở phía bắc của khu vực, hai ở phía đông, mỗi cái ở phía nam và trung tâm của hòn đảo.

Cơ sở hạ tầng hậu cần của Hải Nam sẽ được tích hợp vào Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc. Tỉnh sẽ thiết lập các mối liên hệ trực tiếp với các bến cảng và sân bay lớn ở Úc, Châu Phi, Châu Âu, Nam và Đông Nam Á. Ngoài ra, các đầu mối giao thông của Hải Nam sẽ được kết nối với đường sắt ở Trung Quốc đại lục, giúp đa dạng hóa hơn nữa các tuyến đường thương mại trong khu vực.

-------------------------------------------------------------------------------------

Các dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài chuyên nghiệp

-------------------------------------------------------------------------------------

Chính quyền Hải Nam dự định sẽ tối ưu hóa nhất quán môi trường kinh doanh của tỉnh, thúc đẩy các chính sách miễn thuế và đơn giản hóa các thủ tục thông quan. Đảo sẽ mở rộng lựa chọn chuyến bay cho các hãng hàng không nước ngoài. Các hãng hàng không nước ngoài từ một quốc gia sẽ có thể hoạt động giữa Hải Nam và bên thứ ba. Chính quyền tỉnh hy vọng sẽ thành lập một trung tâm hậu cần thương mại và thương mại điện tử quốc tế trên đảo bằng cách sử dụng các bộ phận sản phẩm công nghệ cao.

Vào ngày 13 tháng 4 năm 2018, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố thành lập một khu thương mại tự do và cảng trên Hải Nam. Mục tiêu của chương trình là đưa hòn đảo này tham gia vào quá trình toàn cầu hóa và phân phối lao động quốc tế, để tạo cơ sở đổi mới vững chắc. Chính quyền tỉnh tạo điều kiện hấp dẫn cho các nhà đầu tư, hình thành cơ sở hạ tầng nghiên cứu tiên tiến. Theo kế hoạch của chính phủ, đến năm 2050, khu vực này sẽ trở thành một cụm độc đáo với nền kinh tế tiên tiến, với khu học xá của các trường đại học hàng đầu, các phòng thí nghiệm tiên tiến và trụ sở của các tập đoàn thế giới.

Nguồn dịch từ: https://tass.com/economy/1318203

Bài viết liên quan:

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn